Bí quyết thành công tại Đại học FPT- Kinh Nghiệm Cho Sinh Viên Năm 1

Bí quyết thành công tại Đại học FPT

Sáng 2/10, tân sinh viên khóa 9 đã tham gia buổi học chuyên đề cuối mang tên “Kỹ năng học đại học tại FPT” diễn ra ở toà nhà Innovation. Đây là một hoạt động nằm trong Tuần lễ định hướng Orientation, nhằm giúp tân sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng cho việc học tập, sinh hoạt tại Đại học FPT.

Nhiều bí quyết, kinh nghiệm học tập thành công được anh Lê Đức Duyên “bật mí” với sinh viên khoá 9 trong buổi trò chuyện chuyên đề cuối cùng của tuần Orientation.

Đối với tân sinh viên, sự thay đổi về môi trường học tập từ THPT lên đại học buộc các bạn phải tạo cho bản thân mình nhiều thói quen mới, từ việc tự học, ghi chép, sử dụng thời quan hiệu quả đến việc trau dồi các kỹ năng mềm thông qua các hoạt động nhóm, tập thể. Do đó, hiểu và vận dụng được kỹ năng học tập tại môi trường đại học là điều cần thiết nhằm giúp sinh viên có được kết quả tốt trong học tập cũng như cuộc sống.

Buổi nói chuyện diễn ra trong 3 giờ đồng hồ do anh Lê Đức Duyên trình bày. Bằng nhiều ví dụ thực tế trực quan sinh động cùng với việc chiếu clip đan xen, sinh viên FPT đã phần nào hình dung và cảm thụ khi làm quen với môi trường đại học.

Tham gia ít nhất một CLB trong trường cũng là lời khuyên dành cho các tân sinh viên khi muốn hoà đồng và trưởng thành trong môi trường đại học.

Anh Duyên chia sẻ, sinh viên FPT nên lắng nghe và đọc nhiều hơn. Bên cạnh sự chuyên cần trong học tập như lên lớp thường xuyên chuẩn bị bài ở nhà, sinh viên cũng cần có định hướng và luôn lên kế hoạch cho bản thân mình, đồng thời biết tận dụng tối đa sự hỗ trợ của Nhà trường, của các cán bộ, giảng viên.

Đi sâu vào nội dung buổi trò chuyện, sinh viên khoá 9 đã được chia sẻ khá cụ thể về một số phương pháp ghi chép như: Cornell method (ghi chú vùng dữ kiện và ý chính), Outline method (ý chính viết ra ngoài cùng rồi mới đến ý tiếp theo); mapping (sử dụng các công cụ liên quan tới hình ảnh), charting method (sơ đồ khối)… Bên cạnh đó, buổi nói chuyện cũng giới thiệu cho tân sinh viên thêm một số kỹ năng và thói quen khác như chịu trách nhiệm với bản thân, sống lành mạnh, quản lý thời gian hiệu quả…

Một ví dụ về tôi ở năm 2020 của sinh viên FPT.

Sau buổi học, sinh viên khoá 9 được yêu cầu làm bài thu hoạch với đề bài sử dụng phương pháp Cornell để vẽ hình ảnh mong muốn của mình vào năm 2020. Thông qua bài tập, nhiều bạn thực sự xác định đúng đắn hướng đi của mình, có bạn còn thiết kế in màu cho bài thu hoạch đầu tiên này. Tân sinh viên Bùi Văn Phú hình dung: “Vào năm 2020, lúc đó tôi đã 25 tuổi, tốt nghiệp FPT được 2 năm. Tôi sẽ mang trong mình một tư thế, một niềm tin với tấm bằng cử nhân trong tay. Tôi sẽ từng bước phụng dưỡng cha mẹ bằng những tháng lương đầu đời. Và tại đây, tôi sẽ hoạch định tương lại ở thời gian xa hơn nữa. Tôi sẽ thành công”.

This entry was posted in Học tập và nghiên cứu bậc đại học. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

