Chia sẻ người sáng lập www.ngayhoivieclam.vn

Chia sẻ người sáng lập http://www.ngayhoivieclam.vn

Web site http://www.ngayhoivieclam.vn có lẽ là công việc tôi cảm thấy thú vị và tâm huyết nhầt trong 20 năm làm việc. Vào năm 1993, khi tốt nghiệp Khoa Hóa Thực Phẩm ĐHBK TP HCM, cũng như các bạn trẻ ngày nay, tràn đầy nhiệt huyết và ước muốn làm việc cống hiến cho xã hội. Vào những thập kỷ 90, mọi thông tin tư liệu đều thiếu thốn. Tôi không có được cơ may tiếp nhận các thông tin định hướng cuộc đời một cách đầy đủ.Tuy nhiên tôi rất may mắn được GS Lưu Duẩn giảng viên khoa Hóa  tư vấn những thông tin đầu tiên trong nghề nghiệp. Có ba điều tâm đắc nhất GS chia sẻ với tôi khi định hướng cuộc đời.

Điều đầu tiên ông nói mục tiêu cuộc sống đó là sự cân bằng gia đình, sự nghiệp , sức khỏe và tài chính. Nếu như trong cuộc sống, chúng ta chỉ chạy theo một vài điều thì sẽ chịu những hậu quả ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Càng theo thời gian, tôi càng chiêm nghiệm điều này đúng khi chứng kiến những cá nhân chạy theo những mục tiêu tiền bạc danh vọng mà quên đi những mục tiêu chính của mình. Đồng thời có những người tình cờ hiểu được và áp dụng thành công những điều này và họ trở nên rất hạnh phúc trong cuộc sống.

Điều thứ hai ông nói với tôi, Hãy cố gắng học tập thật sớm chừng nào tốt chừng đó. Khi còn tuổi trẻ, trí óc minh mẫn và chưa bận chuyện gia đình, việc học sẽ luôn luôn có những kết quả tối đa. Thật may mắn nhìn lại khi tôi thực hiện đúng những điều này và nó có giá trị cho tới tận ngày hôm nay khi tài sản lớn nhất của tôi là tri thức và học vấn. Có rất nhiều người bạn của tôi có khả năng và điều kiện học lên cao nhưng họ không cố gắng. Thời gian càng trôi đi, khả năng học và nâng cấp tri thức càng trở nên xa vời. Một điều quan trọng nữa, chúng ta có tri thức và bằng cấp sớm chừng nào thì khoảng thời gian làm việc của chúng ta dài chừng đó. Mỗi cá nhân chỉ có trung bình 30 năm làm việc liên tục.

Điều thứ ba ông nhắn nhủ tôi. Hãy luôn luôn nhận thức rằng mình là một người có tài nguyên hạn hẹp. Khi nhận thức được điều đó các bạn sẽ luôn chắt chiu từng cơ hội để có thể vượt lên chính mình. Khi nhận thức mình là ai và mình có tài nguyên như thế nào sẽ giúp các bạn hiểu rõ giá trị của cơ hội và quyết tâm tranh đấu để giành cơ hội chiến thắng về bản thân mình. Vào năm 2001 khi có bằng MBA thứ nhất, tôi đã suy nghĩ đúng như vậy và lấy bằng MBA thứ hai mặc dù có nhiều người nói làm như vậy là dư thừa. 10 năm sau nhìn lại, tấm bằng MBA thứ hai đã mang lại cho tôi giá trị rất to lớn trong cuộc sống, đặc biệt thay đổi cách nhìn nhận và tư duy trong kinh doanh và cuộc sống.

19 năm đã trôi qua, tôi cũng đã có thành công và cũng không ít những thất bại trong cuộc sống. Nhìn lại chặng đường đã qua tôi cảm thấy thật may mắn đã được nhận những lời khuyên có giá trị ngay từ những ngày đầu quản lý cuộc đời. 19 năm làm việc trong ngành đào tạo và phát triển con người đã cho tôi thấy nhiều trường hợp thành công và thất bại của đồng nghiệp, nhân viên, học sinh tôi gặp. Có rất nhiều điều mới ngoài ba điều nói trên tôi muốn nhắn gửi các bạn thông qua các bài viết trên web site này. Cuộc sống của chúng ta chỉ có một lần duy nhất. Nếu chúng ta quản trị sai cuộc đời chúng ta sẽ không có cơ hội làm lại lần thứ hai. Thêm vào nữa học qua thất bại là chính xác nhưng nếu học qua thất bại của người khác thì tốt hơn vì chúng ta không phải trả giá. Các bài viết trên web site này là những trải nghiệm và kiến thức tôi và các tác giả khác đã tập hợp trong suốt quá trình làm việc để giúp cho các bạn quản trị cuộc đời đúng ngay từ những ngày đầu tiên, đúng ngay từ những việc làm đầu tiên và gặt hái ngay những thắng lợi đầu tiên của sự nghiệp. Chúng tôi chúc các bạn trẻ thành công và làm cho đất nước Việt Nam chúng ta ngày càng giầu mạnh hơn

Thạc sỹ Vũ Tuấn Anh – Viện Quản Lý Việt Nam

Sáng lập www.ngayhoivieclam.vn

Truy cập www.youtube.com/user/vimtraining xem chương trình Hành Trang Nghề Nghiệp trên FBNC với 16 số talk show như hoạch định nghề nghiệp, chuẩn bị phỏng vấn, phỏng vấn, thử việc hiệu quả, thực tập hiệu quả , kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng thương hiệu bản thân, làm việc hiệu quả trong môi trường chuyên nghiệp

Tương tác với www.ngayhoivieclam.vn thông qua www.facebook.com/ngayhoivieclam

Download 10 bài giảng kỹ năng mềm chi tiết tại http://www.mediafire.com/download/4upvw93aq1aea1b/Bai_Giang_Tang_Sinh_Vien-_Doanh_Nghiep.rar các bài giảng như kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian

Làm bài trắc nghiệm MBTI tính cách trị giá 500.000 đồng hoàn toàn miễn phí do Viện Quản Lý Việt Nam thực hiện tại : http://www.mediafire.com/view/9ab7nmi2ezceob3/MBTI_Questionaire.pdf

This entry was posted in Ngày Hội Việc Làm. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

